Doanh Nhân Nguyễn Thị Thu Hoài - Giám đốc Spa Khơ Thị: Hoa Hậu Tài Sắc Vẹn Toàn

Doanh Nhân Nguyễn Thị Thu Hoài - Giám đốc Spa Khơ Thị: Hoa Hậu Tài Sắc Vẹn Toàn
Không chỉ là một doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp nổi tiếng bậc nhất tại TP.HCM, chị còn giành được giải thưởng cao quý nhất tại cuộc thi Hoa Hậu Phu Nhân Người Việt Thế Giới 2013.



Giọng nói chậm rãi, nhẹ như gió thoảng, dáng điệu khoan thai và gương mặt thảnh thơi như không hề... vướng bận bụi trần, những ý tưởng mạnh mẽ, tạo dấu ấn trong kinh doanh cộng với gương mặt đẹp phúc hậu và bản lĩnh cùng với tài năng lãnh đạo đã giúp chị giành chiến thắng thuyết phục trong cuộc thi sắc đẹp vừa rồi... Rất khó để có thể "vẽ" lại chân dung người phụ nữ đặc biệt đến thế chỉ bằng câu chữ... “ Tài sắc vẹn toàn”.

Đó là nữ Doanh Nhân Nguyễn Thị Thu Hoài – Giám đốc Thẩm Mỹ Viện Spa Khơ Thị – Tân Hoa Hậu Phu Nhân Người Việt Thế Giới 2013. Mặc dù tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn , rơi vào khủng hoảng sâu nhưng ngược lại ngành chăm sóc sắc đẹp lại phát triển mạnh mẽ. Với những bước đột phá trong sự nghiệp, Spa Khơ Thị là đơn vị duy nhất được vinh danh trong đêm trao nhận giải Cúp Vàng Dịch Vụ 2012 do hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam trao tặng, những nổ lực đáng được ghi nhận bởi sự dẫn dắt tài tình của nữ Doanh Nhân Nguyễn Thị Thu Hoài.

Trước hết xin chúc mừng Thu Hoài với danh hiệu Hoa Hậu Phu Nhân Người Việt Thế Giới 2013. Là một người phụ nữ xinh đẹp, thành công trong sự nghiệp, đã quá nổi tiếng về tài lẫn sắc, phải chăng chị đến với cuộc thi là để khẳng định mình và để nồi tiếng hơn?


HH Thu Hoài: Ở tuổi 36 và là mẹ của 3 đứa con, với tôi sự nổi tiếng không còn là điều quan trọng, điều tôi muốn là chứng minh phụ nữ dù ở lứa tuổi nào cũng đẹp, cũng có thể tự tin thể hiện mình. Cuộc thi này là cơ hội tốt nhất để những người Việt dù sinh sống ở khắp nơi có dịp nhớ về cội nguồn, về bản sắc dân tộc, đồng thời qua đó đưa những hình ảnh đất nước, con người Việt Nam đến với với bạn bè thế giới, đó là lý do chính để tôi đến với cuộc thi này và cộng thêm một chút may mắn tôi đã thành công . Còn lý do cá nhân, tôi muốn thử sức mình trong một vai trò mới.

Hiếm có đất nước nào mà danh hiệu hoa hậu trở nên có giá như ở Việt Nam, khi nó giúp người đẹp một bước thành sao, đổi đời, thay vận. Nhưng làm người của công chúng bao giờ cũng có hai mặt trái phải, xấu tốt, bởi vậy đánh đổi với cái gọi là tên tuổi, nổi tiếng sẽ là những sự săm soi, tò mò bé xé ra to của dư luận. Chị có sợ điều đó?

HH Thu Hoài: Nhìn lại “chặng đường lịch sử” của các cuộc thi hoa hậu, chuyện người đăng quang bị dính vào những vụ scandal thị phi hình như đã không còn hiếm. Và cũng chưa có hoa hậu nào toàn vẹn giữ được hình ảnh hoàn hảo trong mắt dư luận, ngay cả những người đã lui ở ẩn tránh khỏi cái hào nhoáng xô bồ của giới showbiz. Hoa hậu chỉ là một danh hiệu được phong, hoa hậu không phải “thánh nhân” hay “nữ thần”, hoa hậu cũng không tránh khỏi khiếm khuyết và sai lầm trong quá khứ. Chiếc vương miện chỉ giúp hoa hậu thêm trách nhiệm và nghĩa vụ để hoàn thiện bản thân cũng như các công tác xã hội vì cộng đồng, chứ không phải một dấu hiệu thể hiện nàng là hoàn hảo không tì vết.

Thời gian này chắc hẳn Thu Hoài sẽ rất bận rộn cho trách nhiệm của một Hoa Hậu?

Hoạt động từ thiện là những việc làm xuất phát từ mong muốn, từ cái “tâm” của bản thân. Nhiều năm nay, tôi vẫn thường làm từ thiện độc lập. Sau này, tôi có cơ hội gặp được những người bạn cùng chung chí hướng. Từ đó, tôi nghĩ, nếu mọi người họp nhau lại để cùng chung tay xây dựng một quỹ từ thiện thì sẽ dễ dàng kêu gọi được sự ủng hộ nhiều hơn nữa của các mạnh thường quân trên cả nước, tạo điều kiện nâng cao kinh phí cho các hoạt động từ thiện có quy mô hơn. Quỹ từ thiện “Cần lắm một tấm lòng” đã ra đời như thế.

Còn công việc chính của chị thì sao? Được biết năm vừa qua chị đã gặt hái rất nhiều thành công?

Đúng vậy, năm nay Khơ Thị đã ghi được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khách hàng bởi đây là nơi làm đẹp đáng tin cậy của các ngôi sao, giới Doanh Nhân, Chính Trị Gia…. Trải qua 8 năm xây dựng và phát triển, thương hiệu thẩm mỹ viện Khơ Thị đã dần định hình và trở thành một trong những trung tâm thẩm mỹ uy tín, chất lượng nhất khu vực miền Nam nói riêng và toàn quốc nói chung với hai chi nhánh tại thành phố Hồ Chí Minh và Cần Thơ. Trong năm, Khơ Thị đón nhận hơn 2000 lượt khách mới trở thành khách hàng thân thiết tại hai chi nhánh với tổng lợi nhuận tăng gấp đôi so với cùng kỳ mọi năm. Khơ Thị cũng là đơn vị duy nhất của ngành spa thẩm mỹ được bầu chọn vào Top 50 Dịch vụ vàng chất lượng nhất do Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam tổ chức, cùng sự góp mặt của các doanh nghiệp lớn như Việt Tiến, Bảo Việt, BIDV, Vietinbank, Bảo Long, Rạng Đông...

Có thể chia sẽ bí quyết thành công của chị không?

Gọi là bí quyết thì có lẽ là hơi quá bởi chúng tôi không có gì là “giấu nghề’ như nhiều người hay nghĩ. Đơn giản, chúng tôi luôn tâm niệm vẻ đẹp hiện đại phải gắn liền với sức khỏe. Vì vậy, trong quá trình làm việc, chúng tôi luôn đề cao “Sức khỏe, Cái đẹp, Uy tín, Tâm đức”. Chúng tôi đến với nghề, làm việc trong nghề bằng cái Tâm. Với cái Tâm đó, chúng tôi giữ gìn Uy tín thương hiệu của mình. Bên cạnh đó, để hướng tới cái đẹp, chúng tôi luôn trang bị cho các chuyên viên, các kỹ thuật viên sự tự tin, bản lĩnh của những người có tay nghề giỏi.



100% công nghệ tại Khơ Thị là phát minh hàng đầu của ngành thẩm mỹ và được cơ quan dược và thực phẩm Hoa Kì (FDA) chứng nhận. Bên cạnh đó, trung tâm cũng cam kết sử dụng hệ thống máy móc, trang thiết bị, các loại mỹ phẩm đặc trị, chăm sóc da nhập khẩu chính hãng từ Mĩ, Hàn Quốc, Pháp chứ không dùng hàng hóa, máy móc rẻ tiền, hiệu quả kém. Khâu nhân sự cũng là điểm mạnh của Khơ Thị với hơn nửa chuyên gia, bác sĩ được đào tạo nước ngoài và có nhiều kinh nghiệm thực tiễn. Đây được xem là những yếu tố giúp Khơ Thị luôn trụ vững ở vị trí top đầu các trung tâm thẩm mĩ tại HCM hiện nay.

Cũng có nhiều người đến với ngành này, và đến từ rất sớm, cũng khá giả. Nhưng họ không trở thành một chuyên gia, một nhà phân tích, một nhà bình luận, thậm chí họ không trở thành một doanh nhân lớn. Vậy cái khác của chị ở đây là gì? Chị đến với nó, hiểu sâu sắc nó, vậy chân lý thành công của chị là gì?

Đây là một câu hỏi rất khó. Nhiều đồng nghiệp của tôi cũng rất thành công, nhưng trong đó có một số người đã ăn sổi ở thì, mua chụp bán giựt, không tư duy trên lợi ích khách hàng và không chú trọng xây dựng chữ tín. Chính vì như thế, nên họ có thể giàu, nhưng cái giàu đó như con rắn cắn vào cái đuôi của mình, cắn riết rồi cũng tới đầu.

Thương trường rất nghiệt ngã, sẽ thanh lọc để chỉ còn lại là những người doanh nhân làm ăn đàng hoàng, biết gắn lợi ích của mình vào lợi ích của xã hội và đất nước. Chúng tôi cố gắng làm những điều khách hàng vừa lòng nhất, và từ một khách hàng, nhân ra 5 khách hàng. Với cấp số nhân như thế chúng tôi mới có thể xây dựng và phát triển thương hiệu của Doanh nghiệp.

Tiếp nối những thành công hiện có để tạo đà phát triển những năm tiếp theo, Khơ Thị chắc chắn sẽ có những định hướng mới nhằm phục vụ tối đa nhu cầu khách hàng?

Tôi chưa nghĩ mình đã đủ thành công để ngừng cố gắng. Chỉ là hiện tại tôi hài lòng với những gì mình đang có. Sự thành công mà tôi đạt được không thể so với nhiều người, nhưng đó là kết quả từ những nỗ lực không ngừng nghỉ, trong công việc và cuộc sống của bản thân mình. Và tôi trân trọng những gì cuộc sống đã mang lại cho tôi.



Khách hàng tìm đến Khơ Thị sẽ hài lòng với các loại hình làm đẹp phong phú như điều trị & chăm sóc tình trạng da tổn thương do mụn, sẹo mụn, da lão hóa…; Dịch vụ “Spa an dưỡng” độc đáo giúp giảm stress, duy trì tinh thần khỏe mạnh và một vóc dáng hoàn hảo… Đặc biệt, Khơ Thị còn có dịch vụ thiết kế các gói trị liệu và chăm sóc da chuyên nghiệp theo yêu cầu riêng để thõa mãn nhu cầu làm đẹp của khách hàng thuộc mọi độ tuổi, giới tính.
Trong thời gian tới, Khơ Thị Beauty & Spa sẽ tiếp tục có những chiến lược đầu tư bài bản để tiếp tục giữ vững vị thế của mình, bao gồm kế hoạch phát triển của Khơ Thị sắp tới. Đó là dự án xây dựng một spa cao cấp dành cho giới doanh nhân, người bận rộn. Điểm khác biệt của spa này là mang một kiến trúc hiện đại, sang trọng nhưng đậm chất thiền và hoàn toàn tách biệt với bên ngoài, đem lại không gian yên tĩnh, nhẹ nhàng để khách hàng thư thái, tịnh dưỡng.

Không có con đường thành công nào trải đầy hoa hồng cũng như không có sự thành công nào gắn liền với sự lười biếng. Từ một người gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một công việc thích hợp đến làm chủ một Thẩm Mỹ Viện – Spa có quy mô hàng đầu trong nước, câu chuyện của Thu Hoài chắc chắn không phải là một phép màu của sự may mắn. Đó có phải là câu chuyện thấm những giọt mồ hôi và nước mắt của một người phụ nữ luôn mang khát vọng làm đẹp cho mọi người, cho cuộc đời?

Thành công đến với tôi không phải là một sự dễ dàng. Điều tôi tự hào ở bản thân mình là không bỏ cuộc sau khi thất bại, mà đó còn là động lực tăng thêm lòng quyết tâm.
Cơ sở vật chất hiện đại, công nghệ thẩm mỹ hàng đầu, cùng phong cách phục vụ chuyên nghiệp, tình cảm yêu mến, tin tưởng của khách hàng đến ngày hôm nay là sự cố gắng không ngừng nghỉ của bản thân tôi và tất cả nhân viên của Khơ Thị.



Từ xưa đến nay người ta thường nói với nhau rằng, đằng sau thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ. Câu nói này mặc định vai trò và ý nghĩa của người vợ đối với sự nghiệp của những ông chồng thành đạt. Nhưng lại có một số ý kiến đối với ngành chăm sóc sắc đẹp lại có cái nhìn ngược lại và đặt ra câu hỏi, đằng sau sự thành công của người phụ nữ, liệu có phải là hình bóng của người đàn ông? Chị quan điểm như thế nào về ý kiến này?

Tôi không nghĩ nhiều về vấn đề “đàn ông” hay “phụ nữ”. Vì xã hội hiện đại thì không hề mặc định vai trò của ai phải như thế nào…Cái quan trọng là 2 người sẽ cùng chia sẻ và hỗ trợ lẫn nhau.Trong thời đại ngày nay khi người phụ nữ ngày càng khẳng định vai trò vị trí và tầm ảnh hưởng của mình đối với kinh tế - xã hội thì người phụ nữ còn phải biết dung hòa với hạnh phúc gia đình.

Vâng xin cảm ơn chị. Một lần nữa xin chia vui cùng với chị về những thành quả đạt được trong năm qua.
Thanh Trần


Tin Nổi Bật

Bài viết liên quan