Doanh nhân Đoàn Văn Cường: "Chúng tôi luôn nghĩ đến vị thế số 1 để phát triển"

(DDNLD) Hơn 30 năm kinh nghiệm ngành nhôm, thông qua nghiên cứu sâu sắc về thị trường cũng như nỗ lực nâng cao chất lượng, Nhôm Nam Sung đã và đang là niềm tin của khách hàng và dần trở thành thương hiệu số 1 tại Việt Nam trong lĩnh vực cung cấp nhôm và vật tư ngành xây dựng.



Năm mới 2020, phóng viên đã có cuộc trò chuyện thân mật với doanh nhân Đoàn Văn Cường – CT. HĐQT Công ty TNHH Nhôm Nam Sung để hiểu thêm về những khó khăn, thuận lợi ngành nhôm nói chung và thương hiệu Nam Sung nói riêng.

PV: Cảm ơn ông về cuộc trò chuyện này. Ông đánh giá thế nào về ngành nhôm Việt Nam trong năm 2019 và vài năm trở lại đây?

Doanh nhân Đoàn Văn Cường: Trong khoảng 2 năm trở lại đây, ngành nhôm nói riêng, ngành vật tư xây dựng nói chung dường như phát triển theo biểu đồ hình sin. Điểm thuận lợi là nhiều doanh nghiệp bắt đầu hội nhập quốc tế bằng cả về số lượng lẫn chất lượng sản phẩm, cạnh tranh lành mạnh giữa các thương hiệu và có sự quan tâm, can thiệp từ nhà nước.

Tuy nhiên, sức ép từ thị trường Trung Quốc, Nhật Bản và Mỹ với sản lượng hàng tồn kho, cạnh tranh thị trường toàn cầu khiến cho nhôm Việt vấp phải khó khăn không nhỏ. Bên cạnh đó, trong năm 2019 này, cuộc chiến thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới Mỹ - Trung gây ra không ít hệ lụy cho doanh nghiệp Việt mà dù muốn hay không chúng ta cũng bị ảnh hưởng.

PV: Trước tình hình đó, với vai trò là người đứng đầu, ông đưa ra những giải pháp gì cho nhôm Nam Sung?


Doanh nhân Đoàn Văn Cường: Những doanh nghiệp lớn luôn chịu tác động của kinh tế thị trường trước tiên. Tuy nhiên, xu thế chung của nền kinh tế toàn cầu vẫn đang phát triển từng ngày. Trong một môi trường phát triển nhanh và không ngừng như thế thì mọi thứ cần phải được thay đổi và nâng cao hơn giá trị bản thân để có thể cùng hòa hợp và phát triển.

Với năng lực sản xuất của mình và vị thế nhà sản xuất nhôm hàng đầu tại Việt Nam chúng tôi tin tưởng nhôm Nam Sung có thể tạo ra giá trị đáng kể và đóng góp vào sự phát triển của ngành công nghiệp nhôm toàn cầu nói chung và Việt Nam nói riêng. Không giải pháp nào quan trọng bằng việc nâng cao chất lượng sản phẩm, ổn định giá thành và đầu tư công nghệ hiện đại cũng như nguồn nhân lực chất lượng cao.



PV: Hơn 30 năm trong nghề, với nhôm Nam Sung, chắc hẳn ông có câu chuyện dài để kể?

Doanh nhân Đoàn Văn Cường: Từ nhỏ, bản thân tôi đã có khát vọng, niềm đam mê được lăn lộn trên thương trường, được đối diện với những nan đề trong kinh doanh. Dù đã trải qua hơn 3 thập kỷ nhưng chưa bao giờ tôi không thôi thúc xây dựng, phát triển để nhôm Việt Nam vươn tầm thế giới.
Tuy nhiên, mọi thứ phải được bắt đầu từ viên gạch đầu tiên. Tôi tập trung xây dựng đội ngũ nghiên cứu sản phẩm mới, tối ưu hóa các mã màu để phù hợp với nhu cầu thực tế của từng giai đoạn từng phân khúc thị trường. Từ đó điều chỉnh sao cho phù hợp nhất mọi nhu cầu của người tiêu dùng và túi tiền của người tiêu dùng. Các nhà sản xuất như Nam Sung làm ra sản phẩm để phục vụ nhu cầu thị trường, phục vụ người tiêu dùng. Nam Sung lấy nhu cầu của thị trường để làm mốc cho mọi sự đổi mới và sáng tạo nhằm đem lại giá trị phù hợp nhất với công năng sử dụng.

PV: Nếu giới thiệu Nam Sung qua những con số, ông sẽ nói gì?

Doanh nhân Đoàn Văn Cường: Chúng tôi có hơn 30 năm kinh nghiệm, cung cấp ra thị trường 200 tấn/tháng, 1 lò luyện kim 500m/2, 3 xưởng đùn ép, xi mạ, tĩnh điện với công suất lần lượt là 1000, 500, 500 tấn/tháng…

PV: Sứ mệnh của công ty là gì, thưa ông?

Doanh nhân Đoàn Văn Cường: Cùng với sự phát triển bền vững của công ty việc mang lại những sản phẩm giá trị hoàn hảo là sứ mệnh mà Nam Sung luôn hướng đến. “Vững bước kinh doanh nâng tầm cuộc sống” là khẩu hiệu hoạt động kinh doanh của Nam Sung, bày tỏ quyết tâm ngày càng hoàn thiện hơn, đồng thời thể hiện lòng tri ân dành cho khách hàng gần xa đã đồng hành cùng Nam Sung thời gian qua.

PV: Nhìn lại năm 2019, theo ông, bản thân mình đã làm được những gì và còn điều gì phải thực hiện trong năm mới 2020 này?

Ông Đoàn Văn Cường: Có thể xem năm 2019 là thời điểm “bản lề” diễn ra nhiều cuộc chiến thương mại trên thế giới và nó ảnh hưởng khá nhiều đến doanh nghiệp Việt. Với Nam Sung, chúng tôi có kinh nghiệm, có thị trường và sở hữu nguồn nhân lực chất lượng cao nên luôn đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Phát triển ổn định, thực hiện kế hoạch đề ra là thành công lớn nhất của chúng tôi.

Dầu vậy, sẽ thật nguy hiểm nếu luôn hài lòng với những gì đã có mà không chinh phục những nấc thang mới. 2020, dự kiến kinh tế sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng bằng quyết tâm của toàn thể lãnh đạo, công nhân viên, chúng tôi tin rằng Nam Sung sẽ tạo ra nhiều dấu ấn mới.

PV: Một lần nữa cảm ơn ông về cuộc trò chuyện. Chúc ông cùng Nam Sung năm mới tiếp tục thành công và thịnh vượng.


Thanh Trần 

Bình Luận



Tin Nổi Bật

Bài viết liên quan



Warning: Unknown: write failed: Disk quota exceeded (122) in Unknown on line 0

Warning: Unknown: Failed to write session data (files). Please verify that the current setting of session.save_path is correct (/home/diendan3/tmp) in Unknown on line 0