BIDRICO - Sáng tạo, đổi mới kiến tạo thành công

Trong cái nắng đầu hè gay gắt giữa nhịp sống sôi động của người Sài Gòn, chúng tôi có dịp gặp ông trong một ngày gần đây. Mọi mệt mỏi dường như dần tan biến trước nụ cười hiền từ, cái bắt tay thân mật và cuộc chuyện trò đầy thú vị với ông. Không ai xa lạ, ông chính là doanh nhân Nguyễn Đặng Hiến - Tổng Giám đốc Công ty Tân Quang Minh (Bidrico).



Lập nghiệp từ xuất thân nghèo khó đến nay sau 21 năm không ngừng sáng tạo ông đã gầy dựng nên một thương hiệu nước giải khát nổi tiếng trong và ngoài nước – Bidrico. Nhưng quan trọng hơn tất cả, đó chính là cốt cách, tư duy kinh doanh và phẩm chất nhân văn thấm nhuần trong tư tưởng cũng như mọi hành động của người lãnh đạo, vị doanh nhân tài đức vẹn toàn này.

Vốn là người con miền Trung (tỉnh Quảng Trị) đầy nắng gió nên ngay từ nhỏ Nguyễn Đặng Hiến đã nuôi dưỡng những ước mơ cao đẹp cùng một tinh thần kiên cường và ý chí mạnh mẽ. Bằng tài năng, trí tuệ và quyết tâm cao độ của mình, Nguyễn Đặng Hiến đã đứng ra thành lập Công ty TNHH SX TM Tân Quang Minh (Bidrico) vào năm 1992. Đến nay, sau 21 năm hoạt động, với chính sách không ngừng đổi mới, sáng tạo trong tư duy và hành động, Bidrico đã vươn mình thành một doanh nghiệp nổi tiếng trong thị trường trong nước cũng như quốc tế. Và giờ đây, trong tâm thế của một “chàng trai” 21 tuổi, Bidrico đang ngày càng khẳng định sức mạnh của mình dưới sự lãnh đạo của “người cha” dày dặn kinh nghiệm Nguyễn Đặng Hiến.



Nhớ lại những ngày đầu khi thương hiệu Bidrico mới manh nha xuất hiện trên thị trường cũng là lúc vị Tổng Giám đốc trẻ Nguyễn Đặng Hiến thiếu thốn kinh nghiệm kinh doanh đối diện bao khó khăn của thương trường. Tân Quang Minh khi ấy chỉ là một cơ sở sản xuất nhỏ, nguồn lực mọi mặt đều yếu, thiết bị, máy móc đều hết sức giản đơn,… Khó nhất vẫn là thương hiệu Bidrico chưa ai biết đến. Nhưng một nền tảng vững chắc mà vị Tổng Giám đốc trẻ có được bên cạnh trí tuệ, tài năng của mình đó là quyết tâm sắt đá đi lên chinh phục mọi thách thức cùng tinh thần đồng sức đồng lòng của các anh em đồng nghiệp. Mọi khó khăn như: thiếu vốn, thiếu phương tiện sản xuất, thiếu kinh nghiệm, chưa chinh phục được khách hàng… dần dần được tháo gỡ với sự nỗ lực, ý chí quyết tâm không chỉ của riêng “vị thuyền trưởng” Nguyễn Đặng Hiến mà còn của tất cả đồng nghiệp cùng toàn thể nhân viên. Tất cả đều chung mục đích tạo dựng Bidrico trở thành thương hiệu nước giải khát được ưa chuộng trên thị trường Việt Nam và thế giới.

Để làm được điều đó, Tổng Giám đốc Nguyễn Đặng Hiến đã chủ động không ngừng sáng tạo, đổi mới trong từng sản phẩm của mình từ đầu tư chất lượng, mẫu mã cho tới giá cả phù hợp với sự phát triển của thị trường và thị hiếu khách hàng. Thời gian đầu sản phẩm Bidrico chủ yếu là nước ngọt không gas, sau đó thêm các loại nước ngọt có gas. Trong những năm gần đây hướng đến sức khỏe của người tiêu dùng, Bidrico đã đa dạng hóa sản phẩm với nhiều hương vị được nhiều người yêu thích. Quy cách đóng chai cũng được thay đổi tạo sự mới lạ, tiện lợi, vệ sinh,…

Nguồn nhân lực chính của Bidrico là nhân viên tại hệ thống nhà phân phối, đại lý trải đều khắp các miền trên cả nước đang duy trì tốt kênh bán lẻ. Đó cũng là điểm mạnh giúp sản phẩm của Bidrico trước đây chỉ phân phối chính ở chợ Bình Tây, đến nay đã có mặt khắp mọi nơi trên thị trường Việt Nam: từ thành thị sầm uất tới nông thôn hẻo lánh, từ uống giải khát hàng ngày cho đến dùng làm quà tặng, biếu mỗi dịp lễ tết,… Khách hàng của Bidrico không chỉ riêng giới trẻ mà là mọi người ở mọi lứa tuổi từ trẻ em cho tới người lớn tuổi…

Với hành trình 21 năm của chất lượng, niềm tin công ty đã áp dụng các quy trình quản lý và sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế như: ISO 9001:2008, HACCP, GMP và chứng chỉ quốc tế về tiêu chuẩn châu Âu, tiêu chuẩn Hoa Kỳ như: FDA, FCE, SID… cho các dòng sản phẩm nước giải khát Bidrico. Từ năm 2009 đến nay, nhằm tạo bước đột phá, công ty đã chú trọng xuất khẩu sang thị trường các nước châu Á và sắp tới đây sẽ hướng đến xuất khẩu hàng sang Hoa Kỳ.


Năm 2012 vừa qua nhằm đáp ứng yêu cầu sản xuất ngày càng cao, Tân Quang Minh đã nhập thêm hệ thống thiết bị công nghệ tiên tiến nhất hiện nay. Tất cả nhằm đẩy mạnh và từng bước phát triển 4 mục tiêu chính là: Về nhân lực sẽ tổ chức tuyển dụng, đào tạo nâng cao chuyên môn; Tổ chức củng cố lại thị trường nội địa, tìm kiếm thị trường xuất khẩu; Luôn luôn đổi mới công nghệ và thiết bị đúng tiêu chuẩn; chú trọng về chất lượng đúng với nhu cầu của người tiêu dùng.



21 năm nỗ lực cống hiến, Tân Quang Minh đã được nhiều tổ chức và cơ quan Nhà nước vinh danh với những phần thưởng lớn như Hàng Việt Nam chất lượng cao trong nhiều năm liền, Huy chương vàng Thực phẩm chất lượng an toàn, Cúp vàng Giải thưởng sao vàng Đất Việt, Thương hiệu mạnh, Thương hiệu nổi tiếng Việt Nam, Doanh nghiệp xanh… Năm 2012 vừa qua, công ty tiếp tục thêm một bước tiến mới với giải thưởng “Bạch Kim – Chất lượng kỷ nguyên quốc tế của thế kỷ” tại Geneve, Thụy Sĩ. Đặc biệt, Tổng Giám đốc Nguyễn Đặng Hiến đã được Thủ tướng Chính phủ trao tặng bằng khen vì đã có thành tích trong công tác xây dựng và phát triển các khu chế xuất và khu công nghiệp trên địa bàn Tp.HCM năm 2012.

Để đạt được bề dày thành tích đó, tất cả là nhờ “bí quyết” xem con người là nhân tố quan trọng, đặt con người lên hàng đầu của ông Nguyễn Đặng Hiến. Ngoài công tác tuyển dụng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, có trình độ cao thì việc trọng dụng nhân tài và xây dựng văn hóa doanh nghiệp luôn được ông quan tâm đúng mức. Ông đối xử với người lao động như bà con ruột thịt trong gia đình, chăm lo đời sống, tạo mọi điều kiện tốt nhất để họ an tâm làm việc, cống hiến cho công ty.
Thanh Trần

Bình Luận



Tin Nổi Bật

Bài viết liên quan