Ông Nguyễn Thanh Tùng - Ảnh: T.L

 

Theo kết luận điều tra, trong khoảng thời gian từ ngày 26-6-2020 đến ngày 30-12-2020, ông Nguyễn Thanh Tùng với vai trò là tổng giám đốc Công ty Thái Bình Dương (Pacific Gas) đã khai man, tạm ứng với tổng số tiền 60 tỉ đồng của Công ty Thái Bình Dương.

 

Khi tạm ứng, ông Tùng chỉ có phiếu đề nghị tạm ứng hoặc phiếu đề nghị chi, không có tài liệu, chứng từ thể hiện mục đích của việc tạm ứng.

 

Số tiền tạm ứng ông Tùng không sử dụng để phục vụ cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty Thái Bình Dương mà sử dụng vào mục đích cá nhân như trả nợ tiền vay, góp vốn đầu tư, hoàn ứng cho công ty khác, gây thiệt hại cho Công ty Thái Bình Dương số tiền 878 triệu đồng.

 

Hành vi của ông Nguyễn Thanh Tùng đủ yếu tố cấu thành tội “vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại khoản 2, điều 221 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

 

Quá trình làm việc với qơ quan điều tra, ông Nguyễn Thanh Tùng có thái độ khai báo thành khẩn, nhận thức được sai phạm của bản thân, ăn năn hối cải, tích cực hợp tác với cơ quan điều tra trong quá trình giải quyết vụ án, đã nộp khắc phục hậu quả với số tiền 878 triệu đồng nên đề nghị xem xét giảm nhẹ cho bị can trong quá trình truy tố, xét xử.