Sáng 6.9, ông Võ Minh Tuấn, Phó giám đốc Cảng vụ hàng hải Kiên Giang, cho biết từ sáng sớm cùng ngày, toàn bộ các tuyến tàu, phà vận chuyển hành khách từ đất liền ra đảo Phú Quốc (Kiên Giang) và ngược lại đều phải tạm dừng hoạt động, do thời tiết xấu.

 

Theo bản tin dự báo thời tiết của Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, trong ngày 6.9, vùng biển Cà Mau - Kiên Giang và Phú Quốc có nhiều mây, có mưa rào và giông, trong cơn giông đề phòng gió giật mạnh, lốc xoáy, tầm nhìn xa 10 km, giảm từ 4 đến 10 km trong mưa, gió tây đến tây nam cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7 - 8, độ cao sóng từ 1,5 - 3 m, biển động.

 

Bến tàu Bãi Vòng (TP.Phú Quốc) sáng 6.9 vắng tanh, chỉ vài hành khách do không nhận được thông tin nên đến cảng ngồi chờ

ẢNH: HOÀNG TRUNG

Ghi nhận tại cảng Bãi Vòng (TP. Phú Quốc), nhiều phương tiện phải neo đậu tại cảng. Cảng vắng người, ngoài nhân viên trực tàu chỉ có vài hành khách do không nhận được thông tin từ đại lý vé nên đến cảng ngồi chờ.

 

Bà Nguyễn Minh Ánh (quê Cà Mau) ngồi chờ ở bến tàu từ 6 giờ 30 đến 7 giờ. Bà thấy lạ tự dưng sao hôm nay cảng vắng tanh, đến khi hỏi nhân viên trực tàu mới hay tàu không chạy.

 

"Tôi mua vé ở một đại lý sát bên nhà trọ tôi ở, vậy mà họ không thông báo gì, báo hại tôi phải thuê xe ôm từ xã Gành Dầu xuống cảng, giờ phải kêu xe ôm quay lại rước về", bà Ánh nói và cho biết thêm con trai bà ở Cà Mau, đang trên đường đến TP.Rạch Giá (Kiên Giang) rước bà. Giờ bà phải gọi cho con trai quay trở lại.

Một nhân viên tàu Phú Quốc Express cho hay, đến 11 giờ hôm nay 6.9, Cảng vụ hàng hải sẽ có thông báo mới, nhưng chưa chắc tàu, phà được phép hoạt động trở lại vì bầu trời đang khá u ám.