Với đôi mắt long lanh và nụ cười ấm áp, linh vật Phryge của Olympic 2024 trở nên nổi tiếng. Nhưng ít ai biết rằng đến 80% số lượng Phryge được sản xuất tại Trung Quốc. Theo thông tin từ Ủy ban tổ chức Thế vận hội Paris, Quanzhou Nanyang Arts & Crafts là nhà sản xuất được ủy quyền trong sự kiện này.

 

Giám đốc bán hàng cấp cao Jiang Lingyan của công ty này cho biết: "Phryge nổi tiếng với tư thế đứng độc đáo, đôi chân nhỏ đỡ một cơ thể lớn. Điều đó khiến chúng trở thành một thiết kế đầy thách thức trong quá trình sản xuất".

 

Nhóm thiết kế đã kết hợp sáng tạo hai loại vật liệu polyvinyl clorua (PVC) để giải quyết các va chạm và tác động tiềm ẩn trong quá trình vận chuyển đường dài quốc tế. Các chân được gia cố bằng PVC cứng và mi mắt được làm bằng PVC mềm để duy trì vẻ ngoài độc đáo của thiết kế.

 

Theo giám đốc Jiang, kỹ thuật in và mô hình 3D đã được sử dụng trong quá trình thiết kế và sản xuất mẫu để đảm bảo độ chính xác trong từng chi tiết. Ngoài ra, để đảm bảo từng cặp mắt đều sống động và biểu cảm, công ty đã kiểm soát việc phân phối mực và áp suất.

 

Sau nhiều lần thử nghiệm và cải tiến, mẫu sản phẩm đã được vận chuyển đi về giữa Trung Quốc và Pháp tổng cộng là 6 lần trước khi Olympic khai mạc. Nanyang Arts & Crafts được giao nhiệm vụ sản xuất bảy loại tượng nhựa và hai loại móc khóa với nhiều kích cỡ và kiểu dáng khác nhau, tổng cộng là 200.000 sản phẩm.

 

Đồ thể thao thoải mái cũng được cung cấp cho các vận động viên để họ đạt được kết quả tốt nhất. Thương hiệu đồ thể thao Peak của Trung Quốc đã hợp tác với các ủy ban Olympic của 11 quốc gia để cung cấp đồ thể thao và đồ vest cho các vận động viên.

 

Một nhà sản xuất đồ thể thao Trung Quốc khác có tên ANTA cung cấp cho các vận động viên Trung Quốc đồng phục trong buổi lễ trao huy chương. Chúng được làm từ vật liệu thân thiện với môi trường, chẳng hạn như nylon tái chế và polyester tái chế, đạt được mức giảm carbon hơn 50%.

 

"Để sản xuất giày tùy chỉnh cho các vận động viên, chúng tôi đã thiết lập một phòng thí nghiệm có ba đường chạy để mô phỏng các môi trường chạy khác nhau. Ngoài ra, chúng tôi còn sử dụng các công nghệ bao gồm máy quét bàn chân và hệ thống chụp chuyển động 3D", nhà khoa học trưởng Zheng Zhiyi của Phòng thí nghiệm khoa học thể thao ANTA cho biết.

 

Ngoài các sân vận động, máy bay không người lái (drone) di chuyển trên bầu trời để tạo thành nhiều hình khác nhau, bao gồm cả hình người cầm đuốc Olympic.

 

Hơn 50 màn hình LED vận chuyển từ Trung Quốc cũng được triển khai xung quanh Paris để cung cấp dịch vụ phát trực tiếp cho khán giả. Tất cả các sản phẩm công nghệ tiên tiến này đều được phát triển và sản xuất tại Trung Quốc.

 

Theo Zhao Kai, phó chủ tịch của nhà cung cấp màn hình LED Absen, màn hình này nổi bật vì độ ổn định cao và hiệu quả năng lượng. Người ta ước tính rằng một màn hình LED ngoài trời có diện tích 2.000 mét vuông có thể cắt giảm 20% mức tiêu thụ năng lượng so với màn hình truyền thống.

 

Theo Xinhua